Cách làm thịt bò khô và giả bò khô cực chuẩn - Thủ thuật tiện ích

Hot

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Cách làm thịt bò khô và giả bò khô cực chuẩn

Cách làm thịt bò khô và giả bò khô cực chuẩn


Thịt bò khô là món ăn vặt rất ngon và phổ biến mà cách làm lại đơn giản. Đôi lúc tôi tự hỏi không biết ăn thịt bò khô hay giả bò khô có tốt cho sức khoẻ không, họ làm có đảm bảo an toàn VSTP không... Thật đau đầu và khiến tôi không cảm thấy ngon miệng khi ăn nó nữa. Đó là lý do để tôi tìm hiểu và bắt tay vào làm món thịt bò khô hay thịt lợn giả bò khô để phục vụ nhu cầu ăn vặt của bản thân cũng như của người thân của mình. Hihi.

Trước hết mình muốn nói với các bạn một điều, nếu bạn thực sự quan tâm đến sức khoẻ của mình cũng như của gia đình mình thì hãy tự làm ngay món ăn này thay vì phải ra quán mua nhé.

Sau đây xin mời các bạn tham khảo Cách làm thịt bò khô hay thịt lợn giả bò khô của mình nhé:


Nguyên liệu làm thịt bò khô hay thịt lợn giả bò khô cho 5 người ăn:

- Thịt bò thăn hoặc thịt lợn sề: 500g (nửa cân)
- Nước mắm: 3 thìa canh
- Đường hoa mai: 2 thìa canh
- Muối trắng: 1 thìa cà phê
- Ngũ vị hương: 1 gói
- Ớt bột: cho theo khẩu vị.
- Dầu hào: 4 thìa cà phê
- Củ xả: 6 cây
- Củ tỏi: 2 củ
- 1 nhánh gừng (lượng gừng = 1/2  lượng tỏi)
- Đối với thịt lợn giả bò cần mua thêm 1 gói gia vị bò và 1 miếng mỡ bò nhỏ.

Cách làm thịt bò khô và thịt lợn giả bò khô như sau:


Thịt bò thăn hoặc thịt lợn sề già chúng ta thái to bản, dọc theo thớ với độ dày 0.25cm


Gừng, tỏi, xả băm thật nhuyễn.

Cho tất cả các gia vị đã chuẩn bị vào thịt bò hay thịt lợn. Ở bước này chú ý: Đối với cách làm thịt lợn giả bò khô thì bạn cho thêm 1 gói gia vị bò và 1 chút nước mỡ bò (rán phần mỡ thịt bò ta thu được phần mỡ bò này). Đối với thịt bò thì bỏ qua thao tác này.

Trộn đều gia vị với thịt bò hay thịt lợn rồi dùng giấy nilon bọc kín để nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh 12 tiếng. Nếu bạn cẩn thận hơn thì có thể trộn lại hỗn hợp ướp trong thời gian chờ nghỉ để thịt thấm gia vị tốt hơn.

ƯỚp xong bạn dải đều thịt bò hay thịt lợn ra chảo, chút hết cả phần nước gia vị vào. Bật bếp với mức nhiệt thấp để rim phần thịt đến khi cạn nước.

Tiếp tục cho thịt bò hay thịt lợn ra và cán cho thật mạnh.

Đặt thịt bò hay thịt lợn vào vỉ rồi đem vào lò nướng khô thì ta sẽ thu được thịt bò khô. Khi ăn xé sợi và vắt chanh ăn sẽ rất ngon.
Đối với những bạn không có lò nướng thì tiếp tục hong khô trên chảo với lửa nhỏ. Các bạn có thể xé nhỏ thành sợi để hong cho mau khô cũng được.

Đây là thành phẩm cuối cùng chúng ta thu được.
Hãy thưởng thức món thịt bò khô hay thịt lợn giả bò khô với 1 miếng chanh sẽ rất ngon

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết về Cách làm thịt bò khô và giả bò khô này của mình. Nếu các bạn bắt tay vào làm mình sẽ luôn chúc bạn thành công hơn cả mình. <😆😆😆

Tìm kiếm có liên quan: 
cách làm thịt bò khô bằng thịt lợn
cách làm bò khô bằng chảo
cách làm thịt bò khô bằng lò vi sóng
cách làm thịt bò khô ngon
cách làm thịt bò khô miếng
cách làm bò khô sợi ngon
cách làm bò khô bằng lò nướng
cách làm món thịt lợn giả bò
cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng
cách làm thịt heo sấy khô
cách làm thịt lợn giả bò khô không cần lò nướng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad